0
Có một anh bạn đi du lịch về phương Nam. Một bữa trưa, anh ta vào một nhà hàng cơm Tây ở bên bờ biển để dùng bữa. Sau khi gọi món ốc, anh ta chúi đầu vào đọc báo. Nửa tiếng đồng hồ trôi qua, món ăn vẫn chưa được mang đến. Anh ta rất tức giận:

khi đối phương tức giận hãy hài hước với anh ta
- Đồ ăn của tôi vẫn chưa làm xong sao?

- Ngài đã chọn món gì vậy? - người phục vụ hỏi.

- Món ốc chiên.

- Ồ! để tôi xuống bếp xem, xin ngài hãy chờ tôi một lát.

- Tôi đã chờ cả nửa tiếng đồng hồ rồi.

Người khách nói với vẻ vô cùng tức giận.

Người phục vụ liền trả lời rằng:

- Đó là vì ốc là một loại động vật bò rất chậm…

Anh ta nhếch mép cười, vẻ tức giận ban nãy ngay lập tức tan biến như mây khói.

LỜI BÌNH:
Có nhiều người khi thấy đối tượng giao tiếp với mình nổi giận thì hoặc là luống cuống không biết mình làm gì, hoặc là cũng tức giận theo. Những cách đó đều thật là không thỏa đáng. Cách làm tương đối hiệu quả là hãy làm tiêu tan sự tức giận của người đó. Nhưng làm tiêu tan bằng cách nào? Bạn hãy thử hài hước, hóm hỉnh với anh ta xem sao.

Sức mạnh của hài hước không chỉ dừng lại ở chỗ làm cho người ta cười mà còn có thể làm mượt mà mối quan hệ giữa người với người, làm nguôi giận đến mất giận, tiêu sầu đến quên sầu. Vui như vậy sao lại không làm?

-ST-

Đăng nhận xét

 
Top