0
Cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên vội vã và dường như ai cũng tất bật với công việc của mình. Trong thời đại máy móc và các thiết bị điện tử, chúng ta có ít thời gian để quan tâm và chăm sóc những người thân trong gia đình. Bố mẹ đi làm, con cái đi học, chẳng ai để ý rằng cuộc sống của mình đang trôi qua một cách đơn điệu và tẻ nhạt.

sự tích mèo hello kitty
Có một cô bé sống trong một gia đình điển hình như vậy. Bố mẹ cô bận rộn với những chuyến công tác và lịch trình dày đặc. Cô bé thì ngày nào cũng đến trường hoặc tham gia một hoạt động ngoại khóa nào đấy. Thế nhưng vì bé nhỏ và nhút nhát, cô thường bị những đứa trẻ lớp trên trêu chọc, giật tóc, giật cặp sách, đôi khi còn bị đánh. Cô bé khao khát được ngồi trò chuyện cùng ai đó, nhưng chẳng ai dành thì giờ để ngồi nghe cô. Nỗi sợ hãi, sự lạc lõng khiến cô ngày càng thu mình trong vỏ ốc cô đơn.

Một buổi chiều, khi bị nhóm bạn trên lớp lôi ra làm trò đùa, cô bé lặng lẽ bước đến một công viên gần nhà, ngồi thu mình trên ghế đá rồi khóc. Một lúc sau, khi ngẩng đầu lên, cô nhìn thấy một ông lão đang ngồi cạnh mình. Ông lão mỉm cười, ân cần hỏi:

- Cháu gái, tan học rồi sao cháu không về nhà mà lại ngồi đây khóc?

Cô bé òa lên tức tưởi:

- Cháu không muốn về nhà. Ở nhà buồn lắm, không có ai hết. Không ai nghe cháu nói!

- Vậy ông sẽ nghe cháu! - Vừa nói, ông lão vừa nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh cô bé.

Cô bé vừa khóc vừa kể lại cho ông lão nghe những uất ức, những buồn rầu trong lòng bấy lâu nay. Ông lão cứ im lặng nghe, không một lời phán xét, không một lời phân định. Ông chỉ nghe. Cuối cùng, khi cô bé kể xong, ông bảo cô đừng buồn và hãy đi về nhà.

Từ hôm đó, hầu như chiều nào tan học cô bé cũng tìm tới công viên để gặp ông lão, kể lại mọi chuyện cho ông lão nghe. Cô cảm thấy như cuộc đời vẫn còn nhiều điều để sống. Cô thay đổi hẳn, mạnh dạn hơn, vui vẻ hơn.

Cho đến một hôm, cô bé bị một bạn trong lớp đánh. Vốn bé nhỏ không làm gì được, cô uất ức và nóng lòng được đến tìm ông lão để kể chuyện cho vơi nỗi buồn tủi. Cô bé vội vã, chạy băng qua đèn đỏ....

***

Ngày biết tin cô bé mất, vẫn trong công viên, vẫn trên chiếc ghế đá mà cô bé hay ngồi, có một ông lão đang lặng lẽ đốt một hình nộm bằng giấy. Đó là món quà mà ông muốn tặng cho cô bé, nhưng cô đã không đến được. Hình nộm là một chú mèo rất đẹp, trắng trẻo, đôi tai to, mắt tròn xoe hiền lành, nhưng không có miệng. Ông lão muốn nó ở bên cạnh cô bé, mãi lắng nghe cô mà không bao giờ phán xét.

Đây là một câu chuyện xảy ra tại nước Nhật. Ngày nay, trên bàn mỗi học sinh Nhật thường có một búp bê hình mèo không có miệng - chú mèo đã được mang hiệu "Hello Kitty". Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chú mèo Hello Kitty lại không có miệng chưa? Bởi chú được làm ra với mục đính lắng nghe mọi người nói.

Tôi không biết "sự tích" Hello Kitty này có thật hay không, chỉ biết rằng mỗi lần nhìn hình chú mèo Hello Kitty là một lần tôi được nhắc nhở phải biết lắng nghe người khác - thực sự lắng nghe.


(sưu tầm)

Đăng nhận xét

 
Top